Địa chỉ: Số 990, Đường Nguyễn Ái Quốc, Phường Trảng Dài, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Tin tức

11 lỗi hư hỏng cổng xếp tự động thường gặp và cách khắc phục

11 lỗi hư hỏng cổng xếp tự động thường gặp và cách khắc phục

Bài viết hôm nay cổng tự  động Phúc Nghĩa  sẽ cùng bạn tìm hiểu về những lỗi hư hỏng về cổng xếp và cách khắc phục nhé .

Những lỗi hư hỏng cơ bản của cổng xếp tự động

Sau một thời gian dài sử dụng, bạn sẽ thấy cổng xếp tự động vận hành  kém, không mượt mà như trước. Khi cổng xếp tự động của bạn bất ngờ gặp vấn đề, đừng vội kết luận là do motor nhé. Bởi rất nhiều trường hợp do tay điều kiển từ xa cổng xếp hết pin hay bị hỏng do thời gian và trường hợp không có điện nguồn tới motor nhưng chúng ta đã vội kết luận là lỗi motor cổng.

sua chua cong xep binh duong
sủa chưa cổng xếp bấm remote nhưng cổng không hoạt động

Lỗi 1: Bấm điều khiển Remote nhưng cổng không hoạt động

Kiểm tra nguồn điện tổng, nguồn điện vào bo mạch điều khiển, vào motor xem có bị mất điện không nhé!

Lỗi 2:  Nguồn điện vẫn có, nhưng bấm Remote cổng vẫn không chạy

Tụ điện dùng tại motor bị yếu hoặc hỏng, dẫn đến trường hợp không cung cấp đủ điện cho motor.Hệ thống ly hợp tại trục quay motor đang ở chế độ đẩy tay nên cổng không hoạt động.Điều khiển Remote sử dụng lâu ngày sẽ bị yếu PIN, hoặc chập mạch dẫn đến hỏng. Motor bị cháy.Cầu chì bảo vệ bo mạch bị đứt

Lỗi 3: Cổng chạy lệch hẳn về bên phải hoặc trái

Lưu ý: Áp dụng cho cổng chạy motor đôi

Ly hợp của motor bên trái hoặc phải chưa đóng hết.Xích một bên của motor bị trùng hơn bên kia.Mặt nền bị dốc về một phía

Lỗi 4: Cổng chạy tới một đoạn, rồi tự động chạy lùi lại.

Do cảm biến dò đường bị lỗi hoặc bị hỏng, hãy kiểm tra xem dây dẫn có bị chuột cắn đứt, hay bị tác động của ngoại lực không?Nam châm định hướng (chôn dọc tâm cổng, dưới mặt nền đất) bị mất.

Lỗi 5: Chữ trên bảng LED không chạy.

Chữ trên bảng đèn LED thường được lắp đặt theo yêu cầu của khách hàng. Trong quá trình hoạt động ngoài trời, mưa gió làm bảng mạch điện bên trong bị ảnh hưởng dễ dàng dẫn tới một số vấn đề khi bảng led chạy chữ nhưng chữ bị loạn, hoặc mất chữ…

Lỗi 6: Bánh xe cao su bị hỏng .

Bánh xe là bộ phận chịu lực ma sát mài mòn nhiều nhất trong bộ cổng xếp. Do vậy, bánh xe cao su sẽ bị hư hỏng, bị mòn đi nhanh chóng theo thời gian.

Lỗi 7: motor bị hỏng

Thực tế motor khi hoạt động đúng công xuất rất hiếm khi bị lỗi dù là của hãng nào. Tuy nhiên vẫn có một số lỗi cố hữu như vỡ vòng bi, nổ tụ hoặc chập cháy do nước vào. Motor cổng tự động không tự động mở khi có phương tiện ra/vào: Nguyên nhân gây ra lỗi này do lỗi cảm biến an toàn của cổng. Hãy kiểm tra độ nhạy và vùng quét của cảm biến an toàn.

Lỗi 8 : Bệ máy, bệ motor, dây xích rỉ sét do mưa nắng: 

Phần bệ máy motor cùng với dây xích cổng xếp rất quan trọng do đó cần phải kịp thời xử lý ngay nếu bị rỉ sét lâu ngày.

Lỗi 9: Lỗi cảm biến nam châm:

 Lỗi này khiến cổng xếp di chuyển không thẳng hoặc khi tới điểm dừng không dừng. Hệ thống ray dẫn động của thiết bị motor cổng tự động bị lệch hướng. Các bánh xe treo cửa hay con lăn bị lệch so với ray dẫn động hoặc bị nghiêng xệ sang một bên. Bạn chỉ phải thay nguyên cái sensor cảm biến là được. Chi phí cho việc thay sensor là rất nhỏ. Không cần thiết phải thay cả hộp điều khiển cổng xếp.

Lỗi 10 : mạch điện tử hộp điều khiển 

Với điều kiện thời tiết nóng ẩm, mưa gió sẽ khiến các bo mạch trong motor bị chập, hỏng và không điều khiển được nữa. Ngoài ra, sự xâm nhập của một số loại côn trùng nhỏ vào bên trong bộ điều khiển cũng là một nguyên nhân gây ra hỏng hóc.

Lỗi 11:Gẫy trục inox trên thanh chéo, gẫy thanh chéo trên thân cổng

Thanh chéo là bộ phận liên kết quan trọng của cổng xếp inox tự động, giúp cổng co giãn và đóng/mở đúng quy trình. Với những sản phẩm chất lượng kém, các thanh chéo này không chịu được lực khiến gãy thanh chéo. Trong những trường hợp nghiêm trọng có thể khiến cho thân cổng sụp đổ hoàn toàn và không thể vận hành được.

sua chua cong xep binh duong
sửa chữa lỗi hư bánh xe 

 

Cách khắc phục sự cố

  • Để tránh gặp phải những sự cố về cổng xếp như trên. Bạn nên vận hành đúng cách và phải đảm bảo không có những vật cản hay chướng ngại cho cổng.
  • Bảo trì bảo dưỡng cổng thường xuyên để cổng được hoạt động tốt. Đồng thời có thể phát hiện sớm những vấn đề xảy ra để khắc phục sớm nhất.
  • Nên tìm đơn vị sửa chữa uy tín và chất lượng. Tránh tìm những đơn vị sữa chữa giá rẻ nhưng chất lượng kém.
  • Đặc biệt, tìm đơn vị thi công lắp đặt uy tín cho công trình

Đơn vị cung cấp và sửa chữa cổng xếp tự động Bình Dương chất lượng

Hotline : 0931 272 282

  • Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực cửa cổng, cửa cuốn, Phúc Nghĩa hiểu rất rõ những vấn đề trục trặc thường xảy ra với cổng xếp tự động.

  •  Với đội ngũ kĩ thuật lành nghề, có chuyên môn cao, các tình huống hỏng hóc cổng xếp điện, cổng xếp tự động,... luôn được xử lý một cách nhanh chóng và chính xác.
  • Bất cứ một sự cố nào xảy ra chúng tôi sẽ khắc phục sớm nhất trong khả năng nhằm đảm bảo lợi ích của khách hàng.
  • Nhằm thể hiện trách nhiệm cũng như uy tín lâu dài đối với sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp chúng tôi sẽ đảm bảo làm hài lòng quý khách ngay cả khi sản phẩm đã hết bảo hành. 

 

Công ty TNHH cửa tự Động Phúc Nghĩa là đơn vị chuyên cung cấp, lắp đặt và sửa chữa cổng xếp tự động, cổng trượt, Barie..... Chúng tôi có dịch vụ bảo trì, sửa chữa cổng xếp tại các công trình với thời gian nhanh nhất, mà chi phi thấp nhất.

Tin tức khác